Other Menu

Thứ Tư, 26 tháng 11, 2014

Tham quan địa điểm du lịch vũng tàu

du lịch Vũng Tàu

Bãi Sau
Bãi sau Vũng Tàu nổi tiếng với bờ biển đẹp và ít sóng lớn, tập trung rất nhiều khách sạn và khu ăn uống. Do đó đa số các du khách khi du lịch Vũng Tàu đều thích ở Bãi Sau. Bãi sau còn có cung đường Thùy Vân khá nổi tiếng tương tự như con đường Trần Phú ở Nha Trang, có khá nhiều khách sạn từ bình dân đến cao cấp nằm trên con đường này.

Khu vực Bãi Sau. Ảnh: Panoramio
Bãi Trước
Trung tâm của thành phố Vũng Tàu nằm ở bãi trước, nơi đây tập trung khá nhiều cao ốc và các khu mua bán sầm uất. Du khách thường chọn bãi tắm ở khu vực bãi sau vì bãi trước ô nhiễm hơn do mật độ dân cư sinh sống và du khách tập trung đông đúc. Tuy nhiên, bãi trước sẽ là nơi lý tưởng để bạn ngắm hoàng hôn hoặc đi dạo.
Khu vực công viên Bãi Trước.
Khu vực công viên Bãi Trước. Ảnh: Panoramio
Long Hải
Cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 110km về hướng Đông Bắc (tương đương khoảng 2 – 2,5 tiếng đi xe máy), biển Long Hải là địa điểm nghỉ dưỡng được nhiều du khách yêu thích. Long Hải có bãi biển đẹp với làn nước trong xanh, cát vàng trải dài và những khu resort gần biển. Đặc biệt, biển Long Hải rất sẵn hải sản tươi ngon với giá khá rẻ. Suối khoáng nóng Bình Châu nằm trên tuyến đường du lịch Long Hải, đây cũng là điểm dừng chân thú vị với du khách.
Đèo Nước Ngọt Long Hải.
Đèo Nước Ngọt Long Hải. Ảnh: vnphoto.net
Côn Đảo
Côn Đảo nổi tiếng với bãi biển trong vắt, hàng dừa xanh và bờ cát trắng có thể làm say mê bất cứ du khách nào. Thật dễ hiểu vì sao Côn Đảo thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến thưởng lãm. Với vẻ đẹp Hoang sơ và chưa bị tác động nhiều bởi ngành công nghiệp du lịch, Côn Đảo hiện nay quả thật là thiên đường du lịch hiếm có ở Việt Nam.
Bãi biển hoang sơ của Côn Đảo.
Bãi biển hoang sơ của Côn Đảo. Ảnh: Airmekong.com

Những địa danh không thể bỏ qua khi du lịch Vũng Tàu

Du khách vẫn quen chọn Vũng Tàu để đổi gió dịp cuối tuần bởi vị trí rất gần TP. HCM. Song ngoài những bãi tắm và quán ăn ngon, Vũng Tàu còn nhiều điểm du lịch thú vị để bạn khám phá.
Thích Ca Phật Đài
Đây là một ngôi chùa nằm trên sườn núi Lớn của thành phố Vũng Tàu. Vẻ đẹp của ngôi chùa kết hợp rất khéo léo giữa kiến trúc tôn giáo và phong cảnh thiên nhiên. Đáng chú ý nhất là ngọn tháp Bát Giác cao 19m và tượng Phật Thích Ca ngồi thiền trên tòa sen xây bên lưng chừng núi, du khách đứng từ xa có thể chiêm ngưỡng được.
Đường đi: Du khách đến Thích Ca Phật Đài theo đường Lê Lợi, rẽ về đường Trần Phú hoặc từ đường Trần Phú – bãi Trước theo đường ven biển đi qua bãi Dâu, tới địa phận Bến Đá là gặp Thích Ca Phật Đài.
Tượng Thích Ca Phật Đài.
Tượng Thích Ca Phật Đài. Ảnh: banchanviet
Tượng Đức Chúa dang tay
Tượng Chúa Ki-Tô hay Tượng Đức Chúa dang tay đứng trên đỉnh Núi Nhỏ của thành phố Vũng Tàu, được xây từ năm 1974. Bức tượng này cao 32 m, sải tay dài 18,3 m trên độ cao 170 m nhìn ra biển, bên trong có cầu thang 133 bậc lên tận 2 tay của tượng. Bức tượng có thể xem như một phiên bản tương tự tượng chúa dang tay tại thành phố Rio de Janeiro ở Brasil.
Vị trí: Tượng chúa Kitô nằm trên đỉnh núi Nhỏ, thành phố Vũng Tàu.
Tượng chúa Ki –Tô.
Tượng chúa Ki –Tô. Ảnh: dulichbanvatoi
Bạch Dinh
Năm 1898, Toàn quyền Đông Dương Paul Doumer đã cho xây Bạch Dinh (Villa Blanche) trên nền pháo đài Phước Thắng nơi từng khai hỏa bắn vào tàu chiến Pháp gần 50 năm trước. Bạch Dinh là một công trình kiến trúc La Mã 3 tầng, cao 19 m, lưng tựa vào Núi Lớn. Tại đây hiện còn lưu giữ 19 khẩu thần công.
Vị trí: Số 10 đường Trần Phú, thành phố Vũng Tàu.
Vẻ đẹp của Bạch Dinh.
Vẻ đẹp của Bạch Dinh nhìn từ trên cao

Bài viết liên quan

0   nhận xét

Đăng nhận xét

Cancel Reply