Other Menu

Thứ Ba, 29 tháng 9, 2015

Chia sẻ cách chọn quà tết ý nghĩa hấp dẫn đặc biệt

Những ngày gần đây, cùng với các sản phẩm hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán 2016, từ chợ đến siêu thị, các giỏ quà Tết đều đã được bày bán. Theo nhận định chung, thị trường quà Tết năm nay tương đối đa dạng về mẫu mã, giá cả phải chăng.



Các gói quà, giỏ quà được trang trí, tô điểm, sắp xếp rất đẹp, phong phú và bắt mắt trong các gian hàng siêu thị, cửa hàng, đại lý lớn nhỏ. Khảo sát của phóng viên xung quanh thị trường giỏ quà Tết tại một số khu vực Hà Nội thấy rằng, thị trường giỏ quà Tết hiện đã khởi động. Đón đầu nhu cầu quà Tết năm nay, hầu hết các siêu thị, cửa hàng ở thời điểm này đã trưng bày đủ loại giỏ quà gói sẵn với nhiều chủng loại, mức giá khác nhau.

Ngoài các giỏ quà gồm bánh kẹo, mứt, trà, rượu, năm nay, nhiều nơi còn làm giỏ quà từ các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu như: đường, dầu ăn, nước mắm, mì chính, hạt nêm… vì được nhiều người chọn mua. Mức giá trung bình từ 150.000 - 730.000đ/giỏ; cao cấp hơn có giỏ quà giá từ 1 triệu đến trên 10 triệu đồng/giỏ gồm bánh cao cấp, rượu ngoại hay sâm, nhung, yến sào… nhưng giỏ quà giá cao chỉ một số đại lý lớn trưng bày làm mẫu, khách mua có thể tùy chọn từng sản phẩm để gói giỏ quà theo yêu cầu.


Theo nhiều tiểu thương và đại diện các siêu thị, thị trường quà Tết năm nay nghiêng về xu hướng chọn hàng Việt cả ở người mua và người bán với lý do, sản phẩm nội ngày càng đa dạng về chủng loại, mẫu mã, giá cả cạnh tranh và hàng hóa thiết thực hơn. Điều này cũng xuất phát từ chính xu thế khó khăn chung của nền kinh tế, sức mua giảm.

Hơn nữa, một trong những mặt hàng được lựa chọn nhiều làm quà biếu Tết trong năm nay là các loại đặc sản địa phương. Tuy nhiên, theo phản ánh của tiểu thương bán các loại đặc sản tại các chợ, do sức mua yếu, giá đầu vào lại tăng nên nhiều đại lý bán đến đâu nhập hàng đến đó, không dự trữ sẵn như mọi năm.

Đặc biệt, nhiều giỏ quà kết từ các món ăn đáp ứng đúng nhu cầu tiêu dùng Tết như tôm, mực, cá sấy khô, tôm chua, tai heo ngâm chua, dưa kiệu… Ngoài ra, còn có các giỏ quà kết hợp đủ loại đặc sản Bắc, Trung, Nam giá từ 450.000 - 850.000đ/giỏ cũng khá hút khách. Nhiều cửa hàng, siêu thị còn chỉ gói vài mẫu để trưng bày, ai thích giá tiền nào thì sẽ gói theo mẫu đồng thời đẩy mạnh quảng cáo cho giỏ quà Tết bằng các tờ rơi, poster hoặc đưa thông tin lên trang web cho khách tham khảo. Giá cả tùy vào "quy mô", từ 100.000 đồng đến hơn 1.000.000 đồng. Khách hàng có thể gọi điện thoại đến để đặt hàng, và yêu cầu giao hàng tận nhà. Nhiều điểm bán có hình thức giảm giá ưu đãi cho khách mua nhiều làm quà biếu, tặng.


Cũng nhân dịp này, hàng loạt trang mạng cũng tăng cường giới thiệu giỏ quà Tết với lời chào mời “bảo đảm hàng chất lượng, giá rẻ nhất” từ giỏ quà giá vài chục ngàn đồng đến giỏ quà cả chục triệu đồng.

Năm nay, đáp ứng nhu cầu ngày càng phong phú và đa dạng của khách hàng, nhà sản xuất đã thiết kế sẵn các "bao bì Tết" với hình thức hộp thiếc, hộp giấy bóng, hộp gỗ... in hình ảnh, màu sắc bắt mắt nên người tiêu dùng có thể dùng làm quà biếu ngay, khá tiện dụng. Tuy nhiên, so về mức giá, hàng có bao bì tết đắt hơn gấp 2-3 lần.


Chẳng hạn, cùng một loại bánh Cookies, loại bao giấy giá chỉ khoảng 17.000 đồng/gói, hộp thiếc giá khoảng 40.000 đồng. Kinh nghiệm chọn giỏ quà Tết của nhiều người tiêu dùng là nên mua hàng rời rồi đặt nơi bán gói để có thể xem kỹ hạn sử dụng, kiểm tra được món hàng cho đúng ý, ngoài ra còn có thể nhận được quà tặng, quà khuyến mãi đi kèm như ly, tách, tô, dĩa. Đồng thời, khi chọn mua sản phẩm, chú ý phối hợp các kích cỡ, dạng hộp vuông - tròn - cao - thấp... để giỏ quà gói đẹp và dễ sắp xếp. Không nên dùng keo "dán sắt" khi gói, làm cho các món trong giỏ quà dễ bị hư hỏng khi tháo rời.

Xem thêm nhiều hơn: the ocean villa đà nẵng

Bài viết liên quan

0   nhận xét

Đăng nhận xét

Cancel Reply