Other Menu

Thứ Năm, 3 tháng 12, 2015

Hướng dẫn chọn quà tết sang trọng hợp tui tiền

Truyền thống tặng quà ngày Tết là nét đẹp văn hoá của người Việt. Ngoài ý nghĩa trao cho nhau những điều may mắn, những món quà Tết còn mang thông điệp yêu thương gửi gắm cả tấm chân tình của người tặng.


Nếu như trước đây, việc chọn quà Tết thường bị giới hạn ở những món quà truyền thống như trà, rượu, bánh, mứt … thì ngày nay việc chọn quà Tết đã trở nên đa dạng và thực tế hơn rất nhiều. Bên cạnh những giỏ quà với rượu và bánh kẹo được gói sẵn đẹp mắt, thì nhiều sản phẩm khác như sản phẩm chăm sóc sức khoẻ, thực phẩm dinh dưỡng, đồ công nghệ, tranh phong thủy... cũng được người tiêu dùng quan tâm để làm quà tặng.

Những món quà Tết chính là tình cảm chân thành chúng ta trao đến bạn bè, bố mẹ, họ hàng, người thân trước thềm năm mới. Quà biếu còn được gửi gắm vào đó lời chúc một năm mới an khang, tốt lành, thịnh vượng, ước vọng về sức khỏe và hạnh phúc dồi dào.

Món quà Tết trong truyền thống của người Việt không thiên về vật chất, có thể là những món quà dân dã, đời thường song lại chứa đựng tình cảm của người mang tặng.


Dưới đây là những gợi ý về những món quà Tết mà bạn có thể dành tặng cho bố mẹ, sếp hay thầy cô trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới

1. Sản phẩm chăm sóc sức khỏe

Trong số muôn vàn những món quà đặc biệt, đầu tiên phải nói đến món quà gửi trao sức khỏe, bởi lẽ sức khỏe chính là nền tảng để có được cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc.

Khi lựa chọn một món quà liên quan đến chăm sóc sức khỏe, người tặng nên cân nhắc nhiều đến sức khoẻ và sở thích của người nhận thay vì mua theo thói quen.


Với cha mẹ, sếp hay thầy cô bạn hoàn toàn mua biếu tặng họ những hộp thuốc bổ như linh chi, nhung hươu, nhân sâm, yến, gói chăm sóc sức khỏe định kì tại các bệnh viện hay là dòng thức uống bổ sung ion như Pocari sweat có bán tại các hệ thống siêu thị, cửa hàng, nhà thuốc. Pocari Sweat là sản phẩm uy tín của tập đoàn dược phẩm Otsuka Nhật Bản, với thành phần tương tự nước trong cơ thể và hàm lượng carborhydrate phù hợp giúp bù nước cho cơ thể nhanh gấp 3 lần so với nước giúp cơ thể luân chuyển và vận chuyển oxy, dưỡng chất đến các tế bào và cơ quan trong cơ thể cũng như hỗ trợ hoạt động gan thận và tiêu hóa trong cơ thể. Nhờ đó cơ thể luôn khỏe mạnh và trẻ trung. Đây là một món quà rất có ý nghĩa và đa phần được nhiều người đánh giá cao.

Cái khó nhất trong việc lựa chọn những món quà tặng này là bạn cần hiểu rõ về sức khỏe của người được tặng. Ví dụ như tuổi tác, tình trạng sức khỏe của người nhận quà sẽ giúp bạn lựa chọn được một món quà phù hợp, hữu ích.


2. Quà tặng mang giá trị tinh thần

Đến ngày Tết nhà nào cũng cần có một lọ hoa tươi, một cành đào, cây quất, cành mai thật đẹp để trưng bày trong phòng khách. Đây là món quà tinh thần mang lại nhiều niềm phấn khởi cho người nhận nó, phù hợp để mang tặng trong những ngày xuân tươi vui.

 Để lựa chọn món quà này sao cho phù hợp nhất, bạn nên tìm hiểu sở thích và không gian ngôi nhà của chủ nhân món quà mà bạn sẽ mang tặng. Bạn không thể mang một cành đào quá lớn trong khi nhà bố mẹ, thầy cô chỉ vỏn vẹn có 50 mét vuông ở khu tập thể. Bạn cũng sẽ mất điểm khi đem tặng một cành mai vàng trong khi sếp lại thích chưng hoa đào phai ngày Tết.

3. Giỏ quà Tết, rượu hay các thực phẩm quê ngon lạ

Tết đến giỏ quà Tết vẫn là món quà biếu được nhiều người lựa chọn. Giá trung bình của một giỏ quà Tết thực phẩm dao động từ 600.000 – 1.2 triệu (gồm 5-6 thực phẩm độc, lạ + rượu vang).

Thay vì lựa chọn những giỏ quà Tết bình dân truyền thống với bánh kẹo, trà, thuốc, mứt thì bạn hãy chọn giỏ quà Tết được đóng gói với thực phẩm ngon lạ hơn như: thịt trâu gác bếp, măng trúc đá, xúc xích Tày, rượu dân tộc…

4. Quần áo mới, mỹ phẩm, trang sức

Quà tặng là quần áo, giày dép phù hợp với cả người lớn tuổi và trẻ nhỏ. Bạn có thể mua tặng cho con sếp, con của các thầy cô những bộ đồ diện Tết thật đẹp cũng là một gợi ý khá thú vị.

Với những đối tượng là sếp nữ hay mẹ vợ, mẹ chồng thích chăm sóc sắc đẹp bạn hãy dành tặng họ những phiếu chăm sóc sắc đẹp tại các spa, các loại mĩ phẩm chăm sóc da, trang sức...

Nếu bố vợ, bố chồng hay sếp nam thích chơi tennis, đánh gold thì bạn có thể mua tặng những bộ đồ, giày thể thao dành tặng cho họ cũng là một gợi ý khá tuyệt đấy.

Ngoài ra, để món quà mang đậm hương vị xuân bạn nên mua kèm một giỏ quà có đầy đủ bánh kẹo, mứt, rượu dùng trong ngày Tết.

5. Chuyến du lịch và đón Tết nơi xa

Trong những năm gần đây, có nhiều gia đình có xu hướng nhân dịp nghỉ Tết dài ngày họ tranh thủ cùng cả gia đình du lịch và khám phá Tết ở nhiều nơi trên khắp thế giới.

Bạn có thể mua tặng, đặt tour du lịch du xuân cho bố mẹ, thầy cô và gia đình sếp. Đây là một món quà Tết thật sự ý nghĩa và khó đụng hàng.


Thêm một số lưu ý khi mua quà tết:

- Nếu quà tặng Tết là các loại trái cây thì mua hôm nào tặng hôm ấy, các loại thực phẩm và thức uống đóng hộp nên có hạn sử dụng từ 6 tháng trở lên và ngày sản xuất càng mới càng tốt.

 - Khi mua quà tết nên kiểm tra kỹ xem các món hàng có cân xứng đồng đều với menu không: các nhóm mặt hàng có đầy đủ không để tránh trình trạng trùng món này thiếu món kia. Và đừng quên tấm thiệp nhỏ ghi lại lời chúc của bạn.

- Khi mua giỏ quà Tết, hầu hết giấy gói quà đều là bóng kính trong suốt, vậy nên bạn cần chú ý các sản phẩm có bao bì đẹp, màu sắc tươi sáng bắt mắt, không móp méo. Khi định hình chúng trong giỏ quà cần cố định để tránh va chạm đổ vỡ.

- Nếu thời gian gấp rút bạn nên đặt các giỏ quà đóng sẵn nguyên giỏ và sử dụng dịch vụ giao quà tận nơi, nếu bạn ở xa nên đặt quà ở ngay tại địa phương đó.

Bài viết liên quan

0   nhận xét

Đăng nhận xét

Cancel Reply