Other Menu

Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016

Giới thiệu ẩm thực hấp dẫn nhất khi du lịch đến vũng tàu

Địa điểm du lịch nổi tiếng thành phố biển Vũng Tàu không chỉ được biết đến là nơi du hý lý tưởng mà còn nổi danh với những món ăn đặc sản như lẩu cá đuối, bánh khọt, bạch tuột nướng và những món hải sản tươi ngon,...

Chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn một số món ngon ở Vũng Tàu để tham khảo.

1. Lẩu cá đuối

Lẩu cá đuối  là một món ăn ngon phổ biến được nhiều du khách ưa chuộng khi đến Vũng Tàu. Chế biến món ăn này không mất nhiều thời gian và khá đơn giản. Cá đuối sau khi mang về được cắt bỏ mang, mổ dọc dưới mồm cá, bỏ hết phần ruột bên trong. Rửa cá lại bằng nước sạch, sau nữa rửa qua nước giấm hoặc rượu rửa sạch để không bị mùi tanh và tăng thêm hương vị cho cá


Thái cá thành từng miếng nhỏ khoảng 2 ngón tay rồi xếp vào đĩa, tẩm ướp gia vị cho vừa ăn. Phần sụn cá đuối rất mềm đem cắt nhỏ cho vào nồi ninh để ngọt nước. Ngoài sự thơm ngon của thịt cá, lẩu cá đuối còn quyến rũ người ăn bởi vị chua nhẹ của nước dùng được nấu từ măng chua và hương thơm của rau ngổ, ngò gai... Ăn kèm lẩu là những loại rau như rau chuối, rau muống, bún và không thể thiếu chén nước mắm với vài trái ớt tươi thái lát.

2. Bánh khọt

Ngoài lẩu cá đuối, bánh khọt cũng là một món ăn ngon rất nổi tiếng của  khách sạn vũng tàu . Bánh khọt có hình dáng giống như bánh căn của người miền Trung, điều được làm từ bột gạo. Nhưng khác với bánh căn có nhiều nhân khác nhau, bánh khọt chỉ đổ nhân với tôm đã bóc vỏ.


Và đặc biệt hơn là nước chấm và cách thức thưởng thức. Người miền Trung ăn bánh căn với nhiều nước chấm khác nhau như: nước mắm nêm, nước lèo đậu phụng,nước mắm ngọt , lúc ăn thì cho bánh vào chén,kèm them nhiều loại rau sống cho lên trên, chan nước chấm vào và thưởng thức. Trong khi đó, người Vũng Tàu ăn bánh khọt hoàn toàn khác, nước chấm chỉ mang độc nhất một mẫu nước mắm pha chua ngọt. Khi ăn, người dân ở đây thường lấy 1 lá cải xanh, 1 lá xà lách, bên trên là những cái rau như diếp cá, đu đủ thái sợi, húng thơm... gắp 1 chiếc bánh khọt cho lên trên, cuốn tròn lại chấm vào nước chấm.

3. Cháo vịt, gỏi vị

Nằm trên tuyến đường Trương Công Định, quán Vịt Đồng Quê ở đây lúc nào cũng đông khách. Vào các giờ tan tầm, khi đến quán nếu bạn không đặt chỗ trước thì sẽ rất khó để có chổ ngồi. Quán có nhiều món ăn ngon như cháo vịt,gỏi vịt,vịt nướng chao, vịt xào măng, ... và đặc biệt là tiết canh vịt.


4. Bạch tuộc nướng

Bạch tuộc nướng là một món ăn phổ biến được bày bán khắp mọi nơi tại Vũng Tàu, chỉ cần đi dọc ven bờ biển theo con đường Thuỳ Vân, bạn sẽ thấy hàng chục xe đẩy bán món ăn này. Từ buổi sáng sớm cho tới trời tối khuya, những lò than ở đây luôn rực lửa, hương thơm của bạch tuộc nướng chín cứ lan toả trong gió khiến cho du khách đi du lịch Vũng Tàu chẳng thể cưỡng lại được.


5. Hàu nướng, cháo hàu

Ngoài những món sò, ốc, nghêu...thì hàu là hải sản nức tiếng của Vũng Tàu, nhất là hàu sữa được đánh bắt ở đảo Long Sơn. Hàu được chế biến thành nhiều loại món ăn ngon và lừng danh như: cháo hàu, hàu chiên giòn, hàu nướng phô mai... Khi đi du lịch Vũng Tàu, ở các quán đảo Long Sơn bạn có thể thưởng thức món hàu ngon rẻ nhất.


6. Những món hải sản

Ngoài các món ngon đề cập trên, Vũng Tàu còn nức danh bởi các món hải sản ngon như tôm,cua,ghẹ mực, các loại ốc... một số địa chỉ dành cho bạn mới đi du lịch Vũng Tàu như quán Gành Hào,quán ốc A Đồng, quán hải sản Lê Dung, quán lẩu đầu cá Bảy Giai...


7. Cháo bồ câu

Cháo bồ câu là món ăn rất bổ dưỡng và được nhiều du khách ưa chuộng.Tại Vũng Tàu, phố Đồ Chiểu có hàng chục quán bán món này. Với những người sành ăn món này thì địa chỉ ngon nhất phải đề cập tới là quán cháo bồ câu góc đường Đồ Chiểu. Ngoài cháo ý bồ câu nấu đậu xanh, còn sở hữu đa dạng món khác chế biến từ bồ câu như bồ câu rô ti, bồ câu nướng...



Bài viết liên quan

0   nhận xét

Đăng nhận xét

Cancel Reply